SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM TRONG MARKETING, NÊN HAY KHÔNG?

Sep 9, 2021 · 8 min read

Share with:

Hiện nay các doanh nghiệp đang ưu ái sử dụng CRM như một phần mềm hỗ trợ cho các chiến dịch marketing. Vậy phần mềm này sẽ đóng vai trò quan trọng và cần thiết như thế nào?

CRM là gì? Ứng dụng CRM trong marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào?

Trước khi đi sâu vào vấn đề ứng dụng phần mềm CRM trong marketing, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm cũng như cách hoạt động của nó.

Khái niệm và cách hoạt động của CRM

CRM là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chiến lược trong kinh doanh và marketing. Phần mềm CRM hoạt động như một kho lưu trữ với vai trò quản lý các hoạt động bán hàng, tiếp thị và thông tin khách hàng trên một nền tảng, mục đích là để duy trì các mối quan hệ kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân loại nhóm khách hàng, phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng tốt hơn nhờ vào việc thu thập thông tin khách hàng từ các kênh bán hàng lưu trữ và tổ chức thông tin theo danh mục mà doanh nghiệp thiết lập thông qua hệ thống CRM, từ đó có thể đưa ra các phương án phù hợp để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Đọc thêm về phần mềm CRM tại đây:

Phần mềm CRM – 5 Lợi ích sống còn cho doanh nghiệp

ứng dụng CRM trong marketing
CRM là công cụ quản lý khách hàng hiệu quả ở thời điểm hiện tại

CRM hỗ trợ như thế nào trong chiến dịch marketing?

Ứng dụng phần mềm CRM vào các hoạt động marketing mang đến cho doanh nghiệp nhiều chức năng đặc thù, giúp quá trình tiếp thị và bán hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Khai thác khách hàng chưa chuyển đổi

Với những thông tin dữ liệu đã được lưu trữ trên cùng một hệ thống, các chi tiết từ việc tương tác với khách hàng, lịch sử trò chuyện của bộ phận tư vấn đều được ghi lại. Từ đó có thể dễ dàng xác định được khách hàng nào đã tiếp cận được với bộ phận Sales nhưng chưa mua hàng, qua đó giúp các chiến dịch marketing được cá nhân hoá và tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi.

Thúc đẩy hành vi mua hàng

Khách hàng thường có thói quen tìm hiểu sản phẩm, so sánh giá cả, độ uy tín và thực hiện các bước tương tự trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Ở đây, phần mềm CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xác định được khi nào khách hàng nghiên cứu sản phẩm của mình và cho phép đặt quảng cáo phù hợp với mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác để duy trì mối quan tâm của họ.

Giảm chi phí marketing

Nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh thu hoặc tăng nhận thức về thương hiệu thông qua chiến dịch marketing hiệu quả nhưng với mức chi phí phù hợp, CRM hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện điều này bằng cách giảm tải phần lớn công việc mà nhân viên phải thực hiện. Với các công cụ được thiết kế đặc biệt để quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, nhân viên có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác.

Điều chỉnh chiến lược phù hợp

Cho phép doanh nghiệp hiểu các khách hàng cá nhân gặp chiến lược bán hàng và tiếp thị, giúp doanh nghiệp có cơ sở để điều chỉnh kế hoạch tiếp thị cho phù hợp. Qua đó, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu mỗi khách hàng cá nhân với nội dung tiếp thị được thiết kế để tiếp cận họ. Điều này có thể giúp xây dựng lòng trung thành thương hiệu của khách hàng và doanh số tăng.

Giúp tiết kiệm thời gian với khách hàng không tiềm năng

Một ưu điểm không thể bỏ qua, đó chính là phần mềm xác định trước được các khách hàng không tiềm năng. Có khả năng giúp doanh nghiệp nhận diện được những liên hệ không có tương tác hoặc nhu cầu của khách hàng không phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, thời gian và tập trung tiếp cận vào các khách hàng tiềm năng hơn nhờ ưu điểm này.

Xác định điểm chạm của khách hàng

Doanh nghiệp có thể xác định điểm chạm trong hành trình khách hàng để tiếp cận một cách tốt nhất. Những báo cáo số liệu cụ thể về chiến dịch marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận ra những điểm chưa làm tốt để cải thiện. Ngoài ra, còn có thể thay đổi hành động để củng cố hành trình trải nghiệm và mua sắm của khách hàng.

Xác định cơ hội tiếp thị đổi mới

Phần mềm CRM chứa dữ liệu tiếp thị gia hạn có giá trị như ngày hết hạn đăng ký và các cuộc hội thoại cuộc gọi dịch vụ, cho phép doanh nghiệp xây dựng danh sách khách hàng hiện tại đang nằm trong vùng không gia hạn để triển khai chiến dịch tiếp thị mới.

lợi ích crm trong marketing
CRM với tính ứng dụng cao có nhiều lợi ích trực tiếp trong marketing

Có thể nói CRM chính là trợ thủ đắc lực để tối ưu cho các chiến dịch marketing hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi nên hay không nên ứng dụng CRM vào hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Một công cụ rất cần thiết giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và giữ mối liên hệ tốt với khách hàng.

Tại Việt Nam, BigIn là đối tác chính thức của Zoho - phần mềm CRM hàng đầu. Với các sản phẩm tích hợp mạnh mẽ như Zoho CRM, Zoho Plus và Zoho One, BigIn và Zoho kì vọng sẽ mang lại những giải pháp chăm sóc khách hàng và hệ điều hành hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nếu bạn cần tìm hiểu hoặc xây dựng một hệ thống CRM chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với BigIn để được tư vấn về các giải pháp CRM, quy trình và chi phí cụ thể dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm về dịch vụ tư vấn triển khai hệ thống CRM tại đây
Hotline: (+84) 935 099 471
Email: contact@bigin.vn
Địa chỉ: 138/30 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh