SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM TRONG MARKETING, NÊN HAY KHÔNG?
Sep 9, 2021 · 8 min read
- Share With:
Share with:
Hiện nay các doanh nghiệp đang ưu ái sử dụng CRM như một phần mềm hỗ trợ cho các chiến dịch marketing. Vậy phần mềm này sẽ đóng vai trò quan trọng và cần thiết như thế nào?
CRM là gì? Ứng dụng CRM trong marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào?
Trước khi đi sâu vào vấn đề ứng dụng phần mềm CRM trong marketing, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm cũng như cách hoạt động của nó.
Khái niệm và cách hoạt động của CRM
CRM là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chiến lược trong kinh doanh và marketing. Phần mềm CRM hoạt động như một kho lưu trữ với vai trò quản lý các hoạt động bán hàng, tiếp thị và thông tin khách hàng trên một nền tảng, mục đích là để duy trì các mối quan hệ kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân loại nhóm khách hàng, phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng tốt hơn nhờ vào việc thu thập thông tin khách hàng từ các kênh bán hàng lưu trữ và tổ chức thông tin theo danh mục mà doanh nghiệp thiết lập thông qua hệ thống CRM, từ đó có thể đưa ra các phương án phù hợp để tiếp cận và giữ chân khách hàng.
Đọc thêm về phần mềm CRM tại đây: