CRM MIỄN PHÍ - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Sep 9, 2021 · 8 min read

Share with:

CRM miễn phí đang là sự lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp vì lợi ích tối ưu mà nó mang lại. Với chi phí thấp, hiệu quả cao, vì thế khó có thể bỏ qua công cụ này.

Phần mềm CRM miễn phí là gì?

CRM (Customer Relationship Management) hay còn gọi là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đã không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp vì những tính năng và lợi ích đặc trưng mà nó mang lại. Ngoài những phần mềm có trả phí, hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm CRM không trả phí đang được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu ái sử dụng như một công cụ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của mình. Giúp doanh nghiệp duy trì các mối quan hệ kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Phần mềm CRM miễn phí thuộc hệ thống phần mềm ERP, là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện việc lưu trữ, phân tích, xây dựng các chiến lược nhằm phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng, tự động hóa và tối ưu các hoạt động tiếp thị và bán hàng, ngoài ra còn xây dựng được những chiến dịch theo từng giai đoạn. Đặc điểm của loại phần mềm này đó là không mất phí, mà vẫn được sử dụng những tính năng cơ bản để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

CRM miễn phí đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ưu, nhược điểm của phần mềm CRM miễn phí

Có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bị hạn chế về mặt tài chính hoặc có thể vì một số lý do nào đó nên đã quyết định lựa chọn sử dụng phần mềm không trả phí thay vì những phần mềm trả phí phổ biến trên thị trường.

Giá cả chính là một trong những tiêu chí hàng đầu cho việc băn khoăn, cân nhắc để đưa ra quyết định đầu tư vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp. Chính về thế mà nhiều doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng các phần mềm không tính phí hoặc sử dụng các bản dùng thử trước khi bỏ ra một số tiền lớn vào những phần mềm trả phí. Tuy nhiên, những phần mềm 0 đồng này cũng sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khó có thể khắc phục. Sau đây là những ưu, nhược điểm của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thường thấy nhất:

Đọc thêm về phần mềm CRM tại đây:

Phần mềm CRM – 5 Lợi ích sống còn cho doanh nghiệp

Ưu điểm của phần mềm

Mỗi phần mềm CRM không tính phí được phát hành bởi các nhà cung cấp khác nhau nên sẽ có những tính năng và đặc tính sử dụng riêng. Tuy nhiên, tổng quan vẫn xây dựng một hệ thống hướng đến việc quản lý hoạt động bán hàng, tiếp thị và thông tin khách hàng thông qua việc lưu trữ trên một nền tảng. Vì thế các ưu điểm thường thấy nhất là:

- Tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể để doanh nghiệp có thể tập trung đầu tư cho các hoạt động kinh doanh khác. Đây cũng chính là ưu điểm đáng lưu ý hàng đầu, thu hút những nhà đầu tư và quản lý doanh nghiệp.

- Cung cấp những tính năng cơ bản nhất để đáp ứng hầu nhu cầu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

- Tùy theo từng loại phần mềm mà có thể nghiên cứu và sử dụng cho nhu cầu của doanh nghiệp. Phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng quản lý, vận hành một cách chuyên nghiệp hơn trong việc chăm sóc khách hàng so với các cách truyền thống trước đây.

Ngoài những ưu điểm trước mắt, phần mềm CRM miễn phí cũng có những hạn chế nhất định

Nhược điểm của phần mềm

Không thể phủ nhận những lợi ích nhất định mà doanh nghiệp có được khi sử dụng phần mềm 0 đồng, nhất là việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản ngân sách khá lớn. Tuy vậy, ngoài những lợi ích trước mắt thì giải pháp này cũng kèm theo những hạn chế nhất định trong quá trình sử dụng:

- Nhược điểm thường thấy nhất ở các bản không trả phí là bị giới hạn các tính năng nhất định, đa số là các tính năng nâng cao. Doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí nhất định nếu muốn sử dụng các tiện ích cao cấp hơn.

- Thêm một nhược điểm khá phổ biến khi sử dụng phiên bản không trả phí đó là việc bị giới hạn về số lượng người dùng, bản ghi và dung lượng nhất định. Thông thường sẽ chỉ cho phép quyền truy cập 2 - 3 người dùng mỗi tháng và khoảng 500 bản ghi. Đây cũng chính là lý do vì sao phần mềm không trả phí là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa nhỏ đang trong giai đoạn thử nghiệm.

- Khi sử dụng phần mềm CRM không tính phí, bạn phải tự tìm hiểu và tự nghiên cứu cách sử dụng mà không có người hướng dẫn, hỗ trợ nào. Bên cạnh đó, khi có vấn đề phát sinh, kỹ thuật viên của doanh nghiệp cũng phải tự tìm cách khắc phục.

- Các dữ liệu lưu trữ không có tính bảo mật cao, dễ bị mất cắp vì hiện nay có rất nhiều phần mềm miễn phí được tải lên các trang web không uy tín. Vì vậy khi tải về và cài đặt có thể khiến hệ thống của doanh nghiệp bị nhiễm virus và mã độc ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh.

Zoho CRM - đầy đủ tính năng, không tốn chi phí

Nếu bạn đang tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình một phần mềm CRM toàn diện với ngân sách đầu tư thấp thì Zoho CRM chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Được xây dựng cho các doanh nghiệp nhỏ có ước mơ lớn, phiên bản Zoho CRM miễn phí có thể hỗ trợ tối đa 3 người dùng và cung cấp các tính năng quan trọng cần thiết cho một doanh nghiệp với quy mô đó. Phiên bản này cung cấp tính năng quản lý địa chỉ liên hệ, giao dịch và khách hàng tiềm năng, nhiệm vụ và sự kiện, tiếp thị đa kênh, tích hợp với các ứng dụng khác của Zoho và nhiều hơn thế nữa!

Tại Việt Nam, BigIn là đối tác chính thức của Zoho - phần mềm CRM hàng đầu. Với các sản phẩm tích hợp mạnh mẽ như Zoho CRM, Zoho Plus và Zoho One, BigIn và Zoho kì vọng sẽ mang lại những giải pháp chăm sóc khách hàng và hệ điều hành hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để biết thêm về các dịch vụ Zoho CRM, hãy liên hệ ngay với BigIn để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo thêm về dịch vụ tư vấn triển khai hệ thống CRM tại đây
Hotline: (+84) 935 099 471
Email: contact@bigin.vn
Địa chỉ: 138/30 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh