CRM MIỄN PHÍ - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
Sep 9, 2021 · 8 min read
- Share With:
Share with:
CRM miễn phí đang là sự lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp vì lợi ích tối ưu mà nó mang lại. Với chi phí thấp, hiệu quả cao, vì thế khó có thể bỏ qua công cụ này.
Phần mềm CRM miễn phí là gì?
CRM (Customer Relationship Management) hay còn gọi là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đã không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp vì những tính năng và lợi ích đặc trưng mà nó mang lại. Ngoài những phần mềm có trả phí, hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm CRM không trả phí đang được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu ái sử dụng như một công cụ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của mình. Giúp doanh nghiệp duy trì các mối quan hệ kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Phần mềm CRM miễn phí thuộc hệ thống phần mềm ERP, là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện việc lưu trữ, phân tích, xây dựng các chiến lược nhằm phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng, tự động hóa và tối ưu các hoạt động tiếp thị và bán hàng, ngoài ra còn xây dựng được những chiến dịch theo từng giai đoạn. Đặc điểm của loại phần mềm này đó là không mất phí, mà vẫn được sử dụng những tính năng cơ bản để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ưu, nhược điểm của phần mềm CRM miễn phí
Có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bị hạn chế về mặt tài chính hoặc có thể vì một số lý do nào đó nên đã quyết định lựa chọn sử dụng phần mềm không trả phí thay vì những phần mềm trả phí phổ biến trên thị trường.
Giá cả chính là một trong những tiêu chí hàng đầu cho việc băn khoăn, cân nhắc để đưa ra quyết định đầu tư vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp. Chính về thế mà nhiều doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng các phần mềm không tính phí hoặc sử dụng các bản dùng thử trước khi bỏ ra một số tiền lớn vào những phần mềm trả phí. Tuy nhiên, những phần mềm 0 đồng này cũng sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khó có thể khắc phục. Sau đây là những ưu, nhược điểm của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thường thấy nhất:
Đọc thêm về phần mềm CRM tại đây:
Ưu điểm của phần mềm
Mỗi phần mềm CRM không tính phí được phát hành bởi các nhà cung cấp khác nhau nên sẽ có những tính năng và đặc tính sử dụng riêng. Tuy nhiên, tổng quan vẫn xây dựng một hệ thống hướng đến việc quản lý hoạt động bán hàng, tiếp thị và thông tin khách hàng thông qua việc lưu trữ trên một nền tảng. Vì thế các ưu điểm thường thấy nhất là:
- Tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể để doanh nghiệp có thể tập trung đầu tư cho các hoạt động kinh doanh khác. Đây cũng chính là ưu điểm đáng lưu ý hàng đầu, thu hút những nhà đầu tư và quản lý doanh nghiệp.
- Cung cấp những tính năng cơ bản nhất để đáp ứng hầu nhu cầu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
- Tùy theo từng loại phần mềm mà có thể nghiên cứu và sử dụng cho nhu cầu của doanh nghiệp. Phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng quản lý, vận hành một cách chuyên nghiệp hơn trong việc chăm sóc khách hàng so với các cách truyền thống trước đây.
