ỨNG DỤNG CRM HIỆU QUẢ
CHO NGÀNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

Nov 25, 2022 · 8 min read

Share with:

Khi thuật ngữ CRM – Quản lý quan hệ khách hàng đã dần trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp, việc ứng dụng nó vào từng ngành nghề kinh doanh để đạt được hiệu quả tối ưu nhất cũng trở thành mối ưu tiên hàng đầu. Vậy CRM cho giáo dục đào tạo sẽ giúp ích như thế nào cho doanh nghiệp? Liệu có cần thiết để đầu tư vào phần mềm CRM cho giáo dục để đạt hiệu quả cao hơn? Hãy cùng BigIn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

NHỮNG KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP TRONG QUẢN LÝ GIÁO DỤC

Ngành giáo dục đào tạo luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn mà chắc chắn bất kì doanh nghiệp nào cũng đã từng trải qua. Để có thể xác định được lợi ích của CRM cho giáo dục đến đâu, đầu tiên các doanh nghiệp, trung tâm cũng phải liệt kê được chính xác những vấn đề mình đang gặp phải.


Quản lý học viên, sinh viên: Các hồ sơ và thông tin của học sinh, sinh viên không được hệ thống theo quy trình bài bản, chỉn chu mà rời rạc và phân mảnh. Điều này dẫn đến việc tra cứu, tìm kiếm, và quản lý học sinh, học viên khó khăn và không chính xác, cũng không thể chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Quản lý hiệu suất: Việc không có hệ thống lưu trữ, sắp xếp và quản lý thông tin còn ảnh hưởng đến việc khó kiểm soát, đánh giá chính xác được hiệu suất của nhân viên ở các phòng ban, cũng như hiệu quả của các chiến dịch hay chương trình chăm sóc khách hàng.

Quản lý doanh thu, tài chính: Khó kiểm soát và nhập liệu để tổng kết chính xác doanh thu từ học viên và những khoản chi cho doanh nghiệp. Sai sót này dẫn đến việc mất thời gian để kiểm tra tìm lỗi sai và nguyên nhân, cũng như đánh giá đúng về tình hình hoạt động của công ty.

CRM mang nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp mảng giáo dục đào tạo

LỢI ÍCH CỦA CRM ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC

Ngoài những lợi ích chung mà CRM mang lại khi sử dụng thì việc áp dụng CRM cho ngành giáo dục đào tạo sẽ có những lợi ích trực tiếp cho các doanh nghiệp, trước nhất là cải thiện chất lượng dịch vụ và sau đó là tối ưu hiệu suất của chi phí đầu tư. Các lợi ích có thể kể đến như sau:


– Xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng chỉn chu, đầy đủ, dễ theo dõi quản lý và cập nhật. Đây cũng chính là yếu tố tối quan trọng khi kinh doanh mảng giáo dục đào tạo, một hệ thống khách hàng đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, không bỏ sót hoặc nhầm lẫn thông tin.

– Với tính ứng dụng cao, phần mềm CRM có thể nhanh chóng giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ hiện có nhờ khả năng sắp xếp, đồng bộ thông tin theo hệ thống tùy chỉnh phù hợp mỗi doanh nghiệp. Từ đó, tăng năng suất nhân viên và giảm thiểu thời gian xử lý công việc, giúp các bộ phận có nhiều thời gian tập trung cho các công việc chuyên môn.

– Dễ dàng theo dõi, quản lý và kiểm tra tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo cũng như năng suất làm việc của nhân viên. Đồng thời dễ phân chia công việc chung cho các nhân viên và bộ phận trên một giao diện, giúp nhân viên linh hoạt chủ động xử lý công việc một chách mượt mà, hiệu quả.

Đọc thêm về lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp tại đây:

PHẦN MỀM CRM – 5 LỢI ÍCH SỐNG CÒN CHO DOANH NGHIỆP

CÁC TÍNH NĂNG CỦA CRM CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

Quản lý, sắp xếp, đồng bộ thông tin khách hàng

Dữ liệu học viên luôn là một trong những nguồn thông tin quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp giáo dục đào tạo. Với một ngành đặc thù như giáo dục, việc tận dụng hiệu quả nguồn dữ liệu quý giá này có thể mở khóa rất nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp tối ưu kinh doanh.

Bất kì doanh nghiệp truyền thống nào cũng đã gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình lưu trữ sắp xếp thông tin thủ công qua excel. Phương án này đi kèm nhiều rủi ro khi dễ thất lạc, khó sắp xếp và không có tính bảo mật. Với CRM, việc thu thập, quản lý và đồng bộ thông tin trở nên vô cùng đơn giản chỉ trên một giao diện nền tảng. CRM cho phép bạn lưu trữ và quản lý các dữ liệu học viên một cách khoa học và hiệu quả. Tất cả các thông tin về giới tính, tuổi tác, ngày tham gia khóa học, học kỳ, điểm số, đồng thời cả thông tin địa chỉ, phụ huynh hoặc người liên hệ đều được sắp xếp khoa học, dễ theo dõi cập nhật và bảo mật nhất có thể.

Triển khai chiến dịch hiệu quả

Với các doanh nghiệp có đối tượng học viên đa dạng, việc triển khai chính xác các nội dung cần truyền tải đến từng phân khúc khách hàng là khá khó khăn và mất thời gian. Việc trích xuất thông tin thủ công dễ gây nhầm lẫn, sai sót và thiếu hiệu quả, tuy vậy cũng không thể triển khai các chiến dịch hàng loạt mà không có đối tượng cụ thể. Điều này thậm chí có thể mang lai tác dụng ngược và khiến khách hàng có những trải nghiệm không được tốt.
Với nguồn dữ liệu đầu vào đã được sắp xếp rõ ràng nhờ CRM, việc triển khai các chiến dịch marketing nhắc nhớ đến từng đối tượng học viên đều có thể thực hiện dễ dàng và chi tiết hơn nhiều lần.

Theo dõi, phân tích, báo cáo

Phần mềm CRM không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn giao tiếp với khách hàng, mà còn có thể giúp cho việc giao tiếp giữa các phòng ban và quy trình làm việc trở nên dễ dàng hơn. Song song đó, việc các thông tin về quá trình thực hiện, nhiệm vụ và kết quả của mỗi cá nhân tham gia đều được cập nhật theo thời gian thực trên một hệ thống duy nhất, tất cả phòng ban đều có thể theo dõi và chủ động linh hoạt trong công việc của mình hơn.

Bên cạnh đó, CRM còn tích hợp tính năng báo cáo chi tiết, khoa học và cập nhật liên tục theo thời gian thực, giúp cấp quản lý có thể dễ dàng truy cập, trích xuất và phân tích tình hình hoạt động, tính hiệu quả của các dự án cũng như doanh thu, chi tiêu.

CRM tích hợp nhiều tính năng vượt trội cho doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tích hợp nhiều tính năng thông minh cùng bộ lưu trữ thông tin mở, việc chủ động tiếp cận, chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Từ tổng đài chăm sóc khách hàng, đến điểm số đánh giá của giáo viên hoặc hotline trao đổi với phụ huynh, tất cả đều đóng góp vào quá trình tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng, xây dựng được mối liên kết giữa thương hiệu với khách hàng để tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng. Nên nhớ rằng, trong ngành giáo dục, việc nuôi dưỡng và có lòng tin của khách hàng cũ sẽ có thể biến họ thành khách hàng trung thành, kích hoạt hiệu ứng truyền miệng sang các đối tượng cùng phân khúc khác.

Ở thời đại công nghệ lên ngôi, việc áp dụng công cụ khoa học mới vào kinh doanh là vô cùng cần thiết, và CRM chính là một trong số đó. Với bài viết trên, có thể thấy CRM có thể giải quyết được đa số những khó khăn cố hữu mà các doanh nghiệp giáo dục hiện đang gặp phải. Việc đầu tư cho hệ thống CRM sẽ giúp ích cho các trung tâm đào tạo trong việc tập trung toàn lực mở rộng kinh doanh.

Tại Việt Nam, BigIn là đối tác chính thức của Zoho - phần mềm CRM hàng đầu. Với các sản phẩm tích hợp mạnh mẽ như Zoho CRM, Zoho CRM Plus và Zoho One, BigIn và Zoho kì vọng sẽ mang lại những giải pháp chăm sóc khách hàng và hệ điều hành hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để biết thêm về các dịch vụ Zoho CRM, hãy liên hệ ngay với BigIn để được tư vấn và dùng thử miễn phí.

Tham khảo thêm về dịch vụ tư vấn triển khai hệ thống CRM tại đây
Hotline: (+84) 90 286 99 44
Email: contact@bigin.vn
Địa chỉ: 138/30 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh