ỨNG DỤNG CRM VÀO NGÀNH SPA CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT?

Nov 25, 2022 · 8 min read

Share with:

Ứng dụng hệ thống CRM trong ngành Spa giúp quy trình quản lý khách hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, do đó không ít doanh nghiệp Spa đã ưu ái chọn công cụ này để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình.

Vậy CRM Spa hoạt động như thế nào, có những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu những lợi ích dưới đây để giúp bạn thêm cân nhắc và quyết định sử dụng hệ thống CRM cho doanh nghiệp của mình.

Vì sao phần mềm CRM Spa lại cần thiết như vậy?

CRM Spa là một công cụ quản lý tập trung và số hoá các dữ liệu của khách hàng. Hệ thống sẽ lưu trữ các thông tin khách hàng, tương tác đa kênh như website, email, tin nhắn, mạng xã hội,…để tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, từ việc tiếp cận khách hàng, phần mềm CRM còn có thể hỗ trợ bạn trong việc xây dựng chiến dịch marketing để giữ chân khách hàng, bởi nó được thiết lập thành một quy trình tự động hoá, giúp việc quản lý trở nền dễ dàng trong tầm tay.

Quan trọng là khi mọi quy trình quản lý trở nên trơn tru hơn đồng nghĩa với việc vận hành tốt hơn và dĩ nhiên qua đó có thể giúp gia tăng doanh số và lợi nhuận. Vì thế sử dụng hệ thống CRM là một điều rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh Spa của bạn.

Ứng dụng CRM vào ngành Spa sẽ giúp việc quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Lợi ích khi ứng dụng CRM trong ngành Spa

Quản lý danh sách và dữ liệu khách hàng

Vì hệ thống CRM Spa được xây dựng và lưu trữ thông tin trên nền tảng đám mây, vì vậy quản lý và nhân viên có thể dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi. Đặc điểm của CRM chính là có thể lưu trữ dữ liệu của khách hàng từ nhiều nguồn khác trên cùng một nền tảng, điều này tạo điều kiện cho việc phân loại và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ.

Hệ thống này còn giúp quản lý khách hàng theo phân loại nhóm thông qua các tiêu chí nhất định giúp để nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm và chăm sóc khách hàng một cách phù hợp. Ngoài ra còn có thể đánh giá chi tiết về mức độ tiềm năng của mỗi khách hàng, đồng thời nhanh chóng cập nhật đối tượng khách hàng mới.

Với những lợi ích mà CRM Spa mang lại chắc chắn đây là một công cụ vô cùng cần thiết

Quản lý tư vấn và chăm sóc khách hàng

Phần mềm CRM cho Spa sẽ giúp cho hoạt động tư vấn và chăm sóc khách hàng được thực hiện một cách chuyên nghiệp và chu đáo hơn, từ đó có thể chiếm được thiện cảm từ khách hàng và nhận được đánh giá tốt:

• Cập nhật, thêm mới và quản lý thông tin khách hàng Spa
• Quản lý nội dung chăm sóc khách hàng Spa
• Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng
• Cập nhật thông tin của nhân viên chăm sóc khách hàng
• Quản lý dịch vụ khách hàng: tư vấn, chăm sóc, đặt lịch tư vấn và trạng thái tư vấn,... Đặt lịch thông báo gửi tin nhắn, email cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, nhắc lịch chăm sóc, trị liệu,...

Quản lý nhân viên chăm sóc khách hàng

• Phân quyền, phân công rõ ràng cho mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng.
• Cập nhật thông tin khách hàng cần tư vấn và chăm sóc.
• Phần mềm CRM cho Spa giúp đánh giá hiệu quả công việc của mỗi nhân viên chăm sóc qua thống kê hoặc biểu đồ.

Quản lý lịch hẹn chăm sóc khách hàng

• Quản lý kế hoạch chăm sóc khách hàng trong hệ thống.
• Thông báo nhắc nhân viên về lịch chăm sóc khách hàng bằng SMS hoặc Email.
• Đánh giá kết quả công việc hàng ngày của mỗi nhân viên.
• Nhắc lịch hẹn của khách hàng ngay trên trang chủ.
• Cập nhật thông tin nội dung trong công việc như các lưu ý, ghi chú, phản hồi khách hàng,...

Quản lý, báo cáo số liệu tài chính, doanh thu

• Cập nhật, phân tích và thống kê hiệu quả công việc hàng ngày.
• Quản lý và báo cáo số liệu doanh thu so với chỉ tiêu thông qua biểu đồ.

Vì thế, để giúp việc quản lý và điều hành Spa một cách dễ dàng, chuyên nghiệp hơn, Zoho CRM sẵn sàng giúp bạn xây dựng một hệ thống CRM hoàn hảo, chất lượng dành riêng cho Spa, hỗ trợ bạn trong việc thu hút khách hàng và làm gia tăng lợi nhuận.

Tại Việt Nam, BigIn là đối tác chính thức của Zoho - phần mềm CRM hàng đầu. Với các sản phẩm tích hợp mạnh mẽ như Zoho CRM, Zoho Plus và Zoho One, BigIn và Zoho kì vọng sẽ mang lại những giải pháp chăm sóc khách hàng và hệ điều hành hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nếu bạn cần tìm hiểu hoặc xây dựng một hệ thống CRM chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với BigIn để được tư vấn về các giải pháp CRM, quy trình và chi phí cụ thể dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm về dịch vụ tư vấn triển khai hệ thống CRM tại đây
Hotline: (+84) 935 099 471
Email: contact@bigin.vn
Địa chỉ: 138/30 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh