PHẦN MỀM CRM -
5 LỢI ÍCH SỐNG CÒN CHO DOANH NGHIỆP
Sep 9, 2021 · 8 min read
- Share With:
Share with:
CRM hay phần mềm CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Vậy những lợi ích cụ thể phần mềm này mang lại là gì mà CRM đã sớm đóng vai trò tối quan trọng cho các doanh nghiệp thời điểm này?
CRM là gì và phương thức hoạt động của phần mềm CRM
Giải thích đơn giản, CRM là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chiến lược trong kinh doanh và marketing. Phần mềm CRM hoạt động như một kho lưu trữ với vai trò quản lý các hoạt động bán hàng, tiếp thị và thông tin khách hàng trên một nền tảng, mục đích là để duy trì các mối quan hệ kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân loại nhóm khách hàng, phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng tốt hơn nhờ vào việc thu thập thông tin khách hàng từ các kênh bán hàng lưu trữ và tổ chức thông tin theo danh mục mà doanh nghiệp thiết lập thông qua hệ thống CRM, từ đó có thể đưa ra các phương án phù hợp để tiếp cận và giữ chân khách hàng.
CRM có thể giúp doanh nghiệp tự động hóa và tối ưu các hoạt động tiếp thị và bán hàng, ngoài ra còn xây dựng được những chiến dịch theo từng giai đoạn. Không những thế, hệ thống CRM còn có khả năng thiết lập các báo cáo mạnh mẽ, phân tích hiệu quả các chiến dịch và đưa ra những dự báo chính xác, giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của từng hoạt động, chiến lược kinh doanh.