PHẦN MỀM CRM -
5 LỢI ÍCH SỐNG CÒN CHO DOANH NGHIỆP
Sep 9, 2021 · 8 min read
- Share With:
Share with:
CRM hay phần mềm CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Vậy những lợi ích cụ thể phần mềm này mang lại là gì mà CRM đã sớm đóng vai trò tối quan trọng cho các doanh nghiệp thời điểm này?
CRM là gì và phương thức hoạt động của phần mềm CRM
Giải thích đơn giản, CRM là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chiến lược trong kinh doanh và marketing. Phần mềm CRM hoạt động như một kho lưu trữ với vai trò quản lý các hoạt động bán hàng, tiếp thị và thông tin khách hàng trên một nền tảng, mục đích là để duy trì các mối quan hệ kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân loại nhóm khách hàng, phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng tốt hơn nhờ vào việc thu thập thông tin khách hàng từ các kênh bán hàng lưu trữ và tổ chức thông tin theo danh mục mà doanh nghiệp thiết lập thông qua hệ thống CRM, từ đó có thể đưa ra các phương án phù hợp để tiếp cận và giữ chân khách hàng.
CRM có thể giúp doanh nghiệp tự động hóa và tối ưu các hoạt động tiếp thị và bán hàng, ngoài ra còn xây dựng được những chiến dịch theo từng giai đoạn. Không những thế, hệ thống CRM còn có khả năng thiết lập các báo cáo mạnh mẽ, phân tích hiệu quả các chiến dịch và đưa ra những dự báo chính xác, giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của từng hoạt động, chiến lược kinh doanh.

5 lợi ích sống còn mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp
Phân tích dữ liệu tốt hơn
Hệ thống CRM tích hợp nhiều công cụ phân tích giúp dữ liệu được tập hợp một cách hệ thống, dễ dàng truy cập vào kho dữ liệu như dữ liệu bán hàng, dữ liệu tài chính và dữ liệu tiếp thị, các dữ liệu này đều được cung cấp cho CRM để trở thành các chỉ số hiển thị giúp doanh nghiệp có thể khai thác và hiểu nó một cách dễ dàng nhất.
Tăng doanh số
Các công cụ CRM cho phép doanh nghiệp hợp lý hoá, cải thiện quy trình bán hàng một cách dễ dàng bằng việc tích hợp nhiều phương tiện giao tiếp qua các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, email, chat,...điều này còn giúp tăng lượng giao dịch với khách hàng và truyền tải thông điệp thương hiệu đúng kênh vào đúng thời điểm.
Kết nối khách hàng tiềm năng
Chỉ nhờ vào một hệ thống liên lạc đa kênh đã có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được các nguồn khách hàng từ các phương tiện truyền thông (website, mạng xã hội, email...), cho phép doanh nghiệp bao quát tất cả điểm tiếp cận khách hàng có liên quan đến quy trình bán hàng.
Quản lí hoạt động tiếp thị
Doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị một cách nhanh chóng, hiệu quả thông qua việc tuỳ chỉnh tạo ra các nhiệm vụ như gửi mail thông báo các sự kiện khuyến mãi, bản tin,...để đảm bảo kết nối với mọi khách hàng.
Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng
Giữ chân khách hàng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần phải chú trọng. Với các tính năng như phân tích tâm lý khách hàng, hỗ trợ giải đáp khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ duy trì khách hàng. Ngoài ra, các công cụ phân tích xem nhu cầu của khách hàng còn có thể cho biết khi nào tình trạng gián đoạn xảy ra, từ đó doanh nghiệp có thể kịp thời giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và dễ dàng.
