CÁCH SỬ DỤNG CRM ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO NHẤT

Sep 9, 2021 · 8 min read

Share with:

Ứng dụng phần mềm CRM vào hoạt động kinh doanh đang là xu hướng của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy bạn đã biết cách sử dụng phần mềm CRM một cách hiệu quả nhất chưa?

TẠI SAO CẦN HIỂU RÕ CÁCH SỬ DỤNG CRM?

Để phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có thể mang lại những lợi ích tối ưu và đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần phải biết rõ cách sử dụng CRM như thế nào để đạt được điều đó.

Hiểu rõ cách sử dụng CRM giúp phầm mềm mang lại hiệu quả tối ưu nhất

LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM CRM ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trước khi đi sâu vào cách sử dụng CRM, chúng ta hãy cùng điểm qua những lợi ích mà phần mềm quản lý quan hệ khách hàng mang lại cho doanh nghiệp là gì.


Tăng doanh thu: Bằng việc tích hợp nhiều phương tiện giao tiếp qua các phương tiện truyền thông, công cụ này cho phép hợp lý hoá, cải thiện quy trình bán hàng.

Phân tích dữ liệu: Tích hợp nhiều công cụ phân tích giúp dữ liệu được tập hợp một cách hệ thống, các dữ liệu được cung cấp cho CRM để trở thành các chỉ số hiển thị giúp dễ khai thác hơn.

Kết nối với khách hàng tiềm năng: Nhờ vào một hệ thống liên lạc đa kênh giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng qua các phương tiện truyền thông.

Đọc thêm về lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp tại đây:

Phần mềm CRM – 5 Lợi ích sống còn cho doanh nghiệp

CÁCH SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM HIỆU QUẢ

Tối ưu hoá hệ thống CRM

Tối ưu hoá hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp sử dụng hệ thống này hiệu quả hơn trong việc vận hành. Việc tổng hợp và phân tích hành vi của khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình tối ưu hoá. Các báo cáo hay phân tích hành vi chi tiết sẽ là cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp có thể đánh giá về hiệu quả cũng như bất cập mà phần mềm CRM mang lại. Thông qua đó doanh nghiệp có thể thay đổi những chính sách xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng mức độ phối hợp ăn ý giữa các phòng ban.

Ngoài ra, việc tối ưu hoá còn giúp doanh nghiệp phát hiện những hạn chế trong quá trình triển khai hệ thống CRM, những vấn đề phát sinh gây cản trở việc khai thác hiệu quả của phần mềm. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp nhận, kịp thời đưa ra các phương án xử lý để có thể xây dựng một quy trình mới tốt hơn, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chính là những đối tượng có khả năng tạo ra lợi nhuận và có thể trở thành khách hàng trung thành nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng CRM hiệu quả.

Cần xác định rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai, từ đó mới có thể đưa ra phương án đầu tư phù hợp và xây dựng được chiến lược tiếp cận một cách tốt nhất. Việc tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng sẽ sẽ giúp doanh nghiệp nên đầu tư vào nội dung gì và tập trung tìm hiểu thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Sự kết hợp giữa các phòng ban

Phần mềm CRM không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn giao tiếp với khách hàng, mà còn có thể giúp cho việc giao tiếp giữa các phòng ban và quy trình làm việc trở nên dễ dàng hơn.

Sự liên kết chặt chẽ và chính xác giữa các phòng ban chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp hệ thống CRM có thể hoạt động hiệu quả. Tất đều có thể làm việc trong cùng một hệ thống từ việc gửi tin nhắn, email, ghi chú, cảnh báo hoặc gắn thẻ trong các dự án. Điều này cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý quy trình làm việc giữa các phòng ban.

Nắm rõ các quy trình sử dụng CRM sẽ giúp dễ dàng hoạt động và quản lý

Xây dựng chiến lược hoạt động rõ ràng

Nếu không xây dựng chiến lược hoạt động phù hợp hoặc chiến lược được đề ra không đáp ứng được nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng thì việc tối ưu hoá hệ thống CRM sẽ không còn ý nghĩa. Vì thế doanh nghiệp cần đề ra một chiến lược rõ ràng, chi tiết để mọi quy trình hoạt động có thể diễn ra thuận lợi đúng như kế hoạch.

Để hệ thống CRM được hoạt động một cách hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần phải tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng, xây dựng được mối liên kết giữa thương hiệu với khách hàng để tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng. Vì thế các chiến lược tiếp cận khách hàng, phân loại tệp khách hàng, phân chia nhiệm vụ cho nhân sự phụ trách hay báo cáo phân tích và triển khai đều cần phải được làm rõ ngay từ đầu trước khi tiến hành, mục đích là để đem lại những lợi ích cụ thể cho khách hàng rồi từ đó có thể kích thích nhu cầu của khách hàng với sản phẩm và đi đến quyết định mua.

Dữ liệu Up -To - Date

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cần phải được cập nhật và nâng cấp thường xuyên, bởi vì các dữ liệu sẽ luôn được thêm mới và đó cũng là những thông tin rất quan trọng trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Nếu hệ thống CRM bị cũ và lỗi thời sẽ dẫn đến việc những dữ liệu lưu trữ trên đó sẽ không còn được chính xác hoặc bị trùng lặp. Điều này làm cho việc chăm sóc khách hàng gặp khó khăn và không giải quyết được kịp thời. Đó là lí do vì sao Up -To - Date là một quy trình cần được chú ý để phần mềm hoạt động tối ưu nhất.

Cập nhật thông trên các phương tiện truyền thông

Thời đại công nghệ lên ngôi, các phương tiện truyền thông, mạng xã hội đang được sử dụng rộng rãi, đây cũng là những công cụ có thể cung cấp thông tin giúp chúng ta dễ dàng tìm kiếm thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Từ đó doanh nghiệp có thể cập nhật những thông tin này vào phần mềm CRM một cách đầy đủ nhất.

Tại Việt Nam, BigIn là đối tác chính thức của Zoho - phần mềm CRM hàng đầu. Với các sản phẩm tích hợp mạnh mẽ như Zoho CRM, Zoho Plus và Zoho One, BigIn và Zoho kì vọng sẽ mang lại những giải pháp chăm sóc khách hàng và hệ điều hành hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để biết thêm về các dịch vụ Zoho CRM, hãy liên hệ ngay với BigIn để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo thêm về dịch vụ tư vấn triển khai hệ thống CRM tại đây
Hotline: (+84) 935 099 471
Email: contact@bigin.vn
Địa chỉ: 138/30 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh